Ăn uống thất thường khiến bạn thừa cân – CoconutDetox

Ăn uống thất thường khiến bạn thừa cân

living-healthy-the-official-la-fitness-blog-2

Thời gian biểu ăn uống của bạn có thể ảnh hưởng đến cân nặng, mỡ máu và mức độ insulin máu của bạn.

Bạn đã bao giờ trì hoãn bữa tối vì bạn đang bận công việc, bỏ bữa sáng vì bạn ngủ nướng? Bạn cho rằng, nhịn ăn là tốt và có thể giảm cân?

Ăn uống thất thường dễ tăng cân và rủi ro về sức khỏe

Trên thực tế, quan trọng không chỉ là bạn ăn gì, mà lúc nào bạn ăn cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Những bữa ăn thất thường có thể khiến bạn rơi tình trạng thừa cân, huyết áp cao và tiểu đường bất kể lượng calo bạn nạp vào cơ thể là bao nhiêu.
Một trong những đánh giá kiểm tra quốc tế đã tìm ra sự liên hệ giữa béo phì và ăn nhiều calo vào buổi tối. Theo đó người luôn ăn 5-6 bữa trong ngày có mức cholesterol và mức insulin trong máu tốt hơn những người ăn những bữa ăn thất thường (có thể từ 3 đến 9 bữa ăn trong ngày).

Ăn uống thất thường ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn

Ăn uống thất thường ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn

Tiến sỹ Gerda Pot, giảng viên Ban khoa học dinh dưỡng và Tiểu đường, Đại học Hoàng Gia Lodon cho biết: “ Chúng tôi phát hiện ra rằng mức calo tiêu thụ trong những bữa ăn đều đặn của người trưởng thành ngày này qua ngày khác ít gây béo phì hơn những người có những bữa ăn thất thường, mặc dù họ tiêu thụ nhiều calo hơn.”
Ông cho rằng: “Rất nhiều quá trình chuyển hóa trong cơ thể như thèm ăn, tiêu hóa, chuyển hóa một số chất béo, cholesterol và đường tuân theo khuôn mẫu được lặp lại sau 24h vì vậy việc ăn không đều đặn có thể ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học bên trong cơ thể bạn. Việc phá vỡ chúng có thể dẫn đến việc tăng cân và các rủi ro về sức khỏe”.

Lên kế hoạch khoa học cho các bữa ăn

Lập ngay thời gian biểu khoa học cho các bữa ăn trong ngày giúp detox thanh lọc cơ thể hiệu quả. Có thể bạn chưa biết, cơ thể chúng ta mất 8 tiếng đồng hồ để tiêu thụ bữa ăn cuối cùng của đêm qua, sau đó, hệ thống tiêu hóa của bạn mới được dọn sạch. Trong 4 tiếng tiếp theo, hệ thống tiêu hóa sẽ tự động loại bỏ độc tố và đào thải các chất không cần thiết ra ngoài cơ thể.
Do vậy, bạn nên để thời gian giữa bữa tối hôm trước và bữa sáng hôm sau đủ 12 tiếng đồng hồ để quá trình detox thanh lọc cơ thể hiệu quả. Loại bỏ ngay thói quen ăn khuya, ăn vặt để cơ thể tiêu hóa hết lượng thức ăn nạp vào và đốt cháy chất béo lưu trữ.
Các bữa ăn khác trong ngày nên chia thành nhiều bữa nhỏ, bổ sung vào khẩu phần ăn nhiều rau, củ, quả để cung cấp thêm chất xơ tốt cho tiêu hóa, giúp detox thanh lọc cơ thể an hiệu quả, an toàn.

Leave a Reply

%d bloggers like this:
Chat với CoconutDetox