7 mẹo để bắt đầu và duy trì thói quen tập thể dục – CoconutDetox

7 mẹo để bắt đầu và duy trì thói quen tập thể dục

808_1403ad4bc916d457a0ea19bfaa1ab0f782161242827b703e6acf9c726942a1e4

Đã hai tháng kể từ ngày bạn không ở trong phòng tập. Cảm thấy mệt, bận bịu công việc gia đình, quá tải công việc cơ quan hay việc học tập làm cho bạn phải ngừng lại việc tập thể dục. Và bây giờ câu hỏi đặt ra là: “Làm thế nào để bắt đầu lại?”

Ban đầu bạn có thói quen tập thể dục hằng ngày vì vậy việc tập luyện trở nên tự động và dễ dàng. Nhưng sau một tháng, có thể là hai tháng nghỉ ngơi, bạn trở nên khó khăn để bắt đầu lại. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn vượt qua được rào cản trong tâm lý!

Đừng phá vỡ thói quen

Cách đơn giản nhất để giữ thói quen tập luyện đó là tập luyện liên tục và tránh nghỉ ngơi một thời gian dài. Đây có thể là lời khuyên muộn màng đối với một số người nhưng nếu bạn đang có thói quen tập luyện thể dục thì đừng đánh mất nó. Chỉ cần nghỉ tập 2 -3 buổi sẽ khiến bạn nảy sinh tâm lý ngại muốn đi tập thể dục trở lại, cũng bởi vậy mà rất nhiều người đã bỏ tập.

Cam kết thực hiện trong 30 ngày

Cam kết thực hiện mỗi ngày (có thể chỉ 30 phút mỗi ngày) cho một tháng. Điều này sẽ củng cố thêm thói quen của bạn. Bằng việc thực hiện các cam kết bạn cũng sẽ phải nhận áp lực lên bản thân trong tuần đầu tiên bằng những câu hỏi “có quyết đi tập luyện hay không?”

Không cần tập luyện quá sức hoặc quá 30 phút mỗi ngày nếu bạn không phải một vận động viên chuyên nghiệp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 30 phút là khoảng thời gian phù hợp để tập thể dục bởi nếu bạn tập ít hơn 30 phút mỗi ngày, lượng mỡ thừa chưa được tác động, đốt cháy. Nếu bạn tập luyện quá 30 phút mỗi ngày cơ thể sẽ mệt mỏi, dễ dẫn đến cảm giác mệt mỏi, thèm ăn khiến bạn tăng cân trở lại.

Tập luyện hàng ngày cùng bạn bè giúp duy trì thói quen thể dục

Tập luyện hàng ngày cùng bạn bè giúp duy trì thói quen thể dục

Tạo sự thích thú khi đi tập luyện

Nếu bạn không cảm thấy thú vị ở phòng tập, sẽ rất khó để xây dựng và duy trì thói quen tập luyện của bạn. Có rất nhiều cách để bạn quyết định tập luyện vì vậy đừng từ bỏ mong muốn có được thân hình chắc khỏe hay thon gọn hơn. Tập luyện tốt cho sức khỏe của bạn, cho vóc dáng của bạn nên hãy tập luyện mỗi ngày đầy hứng khởi.

Lên lịch tập luyện mỗi ngày

Đừng đặt lịch tập luyện ở một thời điểm mà bạn dễ dàng đẩy nó sang một bên để thực hiện những việc khác quan trọng hơn. Sau giờ làm việc hoặc bắt đầu buổi sáng thường là những thời điểm tốt nhất cho lịch tập luyện của bạn.

Tập luyện cùng bạn bè

Lôi kéo một người bạn cùng tham gia với bạn. Có bạn bè đi cùng sẽ củng cố thêm cam kết xây dựng thói quen tập luyện của bạn. Một người bạn cũng tập luyện với bạn hàng ngày sẽ tiếp thêm động lực cho bạn, giúp bạn không lười luyện tập sau những giờ làm việc vất vả, đồng thời, việc so sánh hiệu quả tập luyện cùng người bạn giúp bạn cố gắng hơn nữa trong quá trình luyện tập.

Không cố quá sức

Những người mới tập (hoặc vừa trở lại tập luyện sau một thời gian dài chểnh mảng) cần chú ý không nên cố gắng tập quá nhiều, quá sớm để tránh đau nhức hay mỏi mệt, thậm chí bị thương tích. Hãy tuân thủ một kế hoạch tập luyện bền bỉ, hay tìm sự trợ giúp của một chuyên gia huấn luyện riêng nhằm đảm bảo tập luyện với cường độ hợp lý.

Đếm calorie

Hoạt động này không liên quan trực tiếp đến việc tập thể dục, nhưng việc chú ý nhiều hơn đến cái bạn đưa vào cơ thể sẽ khiến bạn ý thức hơn với việc nên xử lý nó như thế nào. Nên duy trì nhật ký ăn uống và tập luyện, hoặc sử dụng một ứng dụng đếm calorie để biết cần tập luyện thêm bao nhiêu thời gian để cân bằng khoản “nhập khẩu” bổ sung.

Leave a Reply

%d bloggers like this:
Chat với CoconutDetox