Nên ăn gì trước khi tập Pilates – CoconutDetox

Nên ăn gì trước khi tập Pilates

cf7c24d5b67d0d99_123099155-xxxlarge_2x

Trước khi bắt đầu chế độ luyện tập Pilates, bạn thường băn khoăn, lo lắng về chế độ ăn uống để luyện tập đạt hiệu quả cao nhất. Tùy vào sở thích và khả năng hấp thụ thức ăn của mỗi người chúng ta thường lựa chọn các loại thực phẩm khác nhau nhưng vẫn nên đọc những lời khuyên cơ bản sau đây. 

Bạn không nên bỏ bữa hay ăn quá nhiều trước khi luyện tập

Trước tiên, bạn nên ăn trước khi luyện tập Pilates để đảm bảo năng lượng cần thiết cho cơ thể vận động nhưng đừng ăn quá nhiều bởi trong các vận động luyện tập, cơ bụng bị tác động nhiều nếu ăn quá lo sẽ gây đau bụng, buồn nôn, đau dạ dày.

Ngoài ra, việc bạn tập thể dục ngay sau bữa ăn có nghĩa là cơ thể bạn sẽ chuyển hướng năng lượng ra khỏi quá trình tiêu hóa thức ăn của bạn, cung cấp máu và chất dinh dưỡng cho cơ bắp của bạn. Việc này dễ gây đầy hơi, chướng bụng, không phải cách thức luyện tập Pilates khoa học. 

Nên ăn 1 bữa đầy đủ trước khi tập từ 1 -2 giờ

Một bữa ăn đầy đủ protein, chất béo và nhiều các loại rau củ cung cấp cho bạn Protein và chất béo – nguồn năng lượng giúp bạn chịu đựng được quá trình luyện tập. 1 -2 giờ giúp cho cơ thể bạn tiêu hóa hết số thức ăn được nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên nạp quá nhiều calo trước khi tập bởi Pilates không khiến bạn vận động quá mạnh, đốt cháy quá nhiều năng lượng nên nếu lượng calo tiêu thụ quá nhiều sẽ dư thừa, tích tụ trong cơ thể. 

eat-workout

Nên ăn 1 bữa đầy đủ trước khi tập từ 1 -2 giờ

Một số gợi ý bữa ăn đầy đủ trước 1 – 2 giờ luyện tập cho bạn: 

  • Xà lách xanh với thịt gà nướng, bơ, hạnh nhân thái lát
  • Rau diếp bọc bánh hamburger
  • Đậu lăng và rau xà lách
  • Súp bí Carrot gừng ăn kèm thịt gà rang hoặc cá
  • Cá hồi nướng, bông cải xanh và nước sốt chanh bơ

Ăn nhẹ 30 – 45 phút trước khi tập Pilates

Nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu bạn không ăn gì trong một vài giờ, hiệu suất của bạn sẽ giảm đi. Pilates đòi hỏi sự tập trung năng lượng trong từng chuyển động của cơ thể. Nếu tâm trí của bạn bị phân tán vì cái bụng đói thì buổi tập Pilates không đạt được hiệu quả hoàn toàn, rất có khả năng bạn sẽ ăn các đồ ăn vặt sau luyện tập.

5617d3e03ec32_0zKWY-OwUy4qkJO_W1qDm8G2Z_0

Ăn nhẹ 30 – 45 phút trước khi tập Pilates

Một số gợi ý bữa ăn nhẹ  30 – 45 phút trước luyện tập:

  • Sữa chua với quả việt quất
  • Táo và bơ hạnh nhân
  • Trứng luộc
  • Pho mát
  • Một số loại hạt nhỏ
  • Nước ép trái cây tươi

Khi bạn biết được những đồ ăn nên sử dụng trước khi tập Pilates, hi vọng bạn sẽ thực hiện theo để buổi luyện tập đạt hiệu quả cao nhất!

 

Leave a Reply

%d bloggers like this:
Chat với CoconutDetox